Subscribe:

Ads 468x60px

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Ăn Gì Giúp Con Thông Minh Từ Trong Bụng Mẹ?

Ăn nhiều không phải là lựa chọn đúng, khi mang thai các mẹ cần ăn uống có sự chọn lọc những thực phẩm tốt nhất, kết hợp với các yếu tố di truyền, sự thương yêu sự chăm sóc của gia đình, dinh dưỡng hợp lý là yếu tố tác động trực tiếp đến sự phát triển về thể chất và trí tuệ tối ưu, làm nên thành công về mọi mặt của bé ngay từ còn ở trong bụng mẹ.

 

Hạt hướng dương:

Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E giúp cải thiện trí nhớ, và chống suy giảm nhận thức. Hạt hướng dương còn được chứng minh giúp tăng khả năng sinh sản cho phụ nữ. Trong thời gian thai kỳ, mẹ có thể thưởng thức món ăn đơn giản này sẽ rất tốt cho con yêu đấy.
Hạt hướng dương chứa nhiều vitamin E

Quả việt quất:

Phụ nữ mang thai có thể kết hợp quả việt quất cùng với bột yến mạch hay làm sinh tố cũng rất dễ ăn. Vì quả việt quất rất thơm ngon, chứa nhiều vitamin và những chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa ung thư và có khả năng cải thiện trí thông minh, củng cố trí nhớ hiệu quả. Hạt của quả việt quất giàu axit béo omega 3, tốt cho sự phát triển của não bộ.
Quả Việt Quất giàu axit béo omega 3

Rau lá xanh:

Những loại rau lá xanh thẫm như cải xoăn, rau bina giàu axit folic, sắt và vitamin B. Theo nhiều nghiên cứu thì với chế độ ăn giàu axit folic liên quan đến việc hổ trợ phát triển não bộ của thai nhi. Nên các mẹ mang thai phải bổ sung rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày.
Rau lá xanh  hỗ trợ phát triển não bộ của thai nhi

Cá hồi

Ăn cá hồi thường xuyên trong quá trình mang thai sẽ sinh ra những em bé có chỉ số IQ cao hơn hẳn. Bởi vì trong cá hồi chứa các axit béo omega3 và DHA sẽ giúp thúc đẩy quá trình phát triển não bộ của bé, cải thiện trí nhớ cho mẹ bầu.

Cá hồi chứa các axit béo omega3 và DHA

Quả bơ

Là  loại trái không có chứa cholesterol, nhưng chứa chất béo đơn không bảo hòa, chất béo này tốt cho cơ thể làm giãm cholesterol. Ngoài ra quả bơ còn chứa rất nhiều loại khoáng chất  và vitamin gồm axit folic, sắt, canxi, đồng, magiê, photpho, kẽm, kali, natri, sele... Đặc biệt hàm lượng protein rất cao so với nhiều loại quả khác, tương đương với sữa. Ngoài ra, quả bơ chứa nhiều chất xơ, cùng hàm lượng lutein rất cao, chất carotenoid tự nhiên làm cho  mắt sáng đồng thời duy trì làn da đẹp. Quả bơ cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hoá, ngăn ngừa quá trình ung thư, lão hóa da, duy trì làn da săn chắc cho các mẹ mang thai
Qủa Bơ ngăn ngừa quá trình ung thư, lão hóa da

Trứng

Trứngchứa dưỡng chất choline rất có lợi sự phát triển của não bộ và  khả năng ghi nhớ của não bộ. Đồng thời, cũng như tốt cho sự hình thành và phát triển trí não thai nhi đến lúc chào đời. Phụ nữ mang thai và cho con bú nên thể sử dụng 3-4 quả trứng/tuần.

Có thể ăn 3 - 4 quả/tuần

Socola đen

Chocolate đen là món ăn khoái khẩu với nhiều người, socola đen còn có nhiều tác dụng tuyệt vời chứa 70% ca cao giúp phát triển trí não tối đa. Những chất kích thích hỗ trợ cải thiện sự tập trung của não bộ. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai  không nên ăn nhiều vì nó có thể gây ra mất ngủ.

Theo meonuoicon

0 nhận xét:

Đăng nhận xét